37977 kết quả phù hợp với "ngành kinh tế du lịch thủ đô"
Du lịch là mũi nhọn kinh tế của Thủ đô Hà Nội
Du lịch Thủ đô đã hoàn thành sớm kế hoạch đặt ra trong năm 2022. Tuy nhiên, trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 cơ bản đã chấm dứt, nhu cầu khách du lịch tăng cao, Hà Nội hoàn toàn có thể đạt được những mục tiêu cao hơn, nhất là với dòng khách quốc tế. Với nhiều giải pháp đã và đang được thực hiện, chắc chắn ngành du lịch tiếp tục là mũi nhọn của kinh tế Thủ đô, đóng góp vào sự phát triển chung của thành phố.
Ngành Du lịch thủ đô sẵn sàng phục vụ Seagames 31
(HanoiTV) - SEA Games 31 diễn ra từ ngày 12/5 đến ngày 23/5, tại Hà Nội và 11 tỉnh, thành phố lân cận với 40 môn thi, dự kiến có khoảng 10 nghìn người tham gia. Đến thời điểm này, cùng với các Bộ, ngành, thành phố, ngành Du lịch thủ đô cũng đã chuẩn bị chu đáo phần việc của mình cho sự kiện quan trọng này.
Tín hiệu vui của ngành Du lịch Thủ đô và cả nước
(HanoiTV) - Hà Nội những tháng đầu năm đã đón nhận nhiều tin vui. Cùng với sự tăng trưởng ấn tượng của ngành Du lịch cả nước, thì du lịch Thủ đô cũng đang ngày càng khởi sắc, trở thành một điểm đến hấp dẫn bạn bè quốc tế.
Du lịch Hà Nội phát triển, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
Sau 15 năm thực hiện mở rộng địa giới hành chính Thủ đô, ngành du lịch đã có những bước tiến đáng kể, từng bước phấn đấu trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Thủ đô.
Fm Du lịch: Thăm thủ đô Doha, trung tâm chính trị và kinh tế của Qatar
<p><span>Chương trình “FM Du lịch”được phát sóng vào lúc 10h00 thứ Ba, thứ Năm và thứ Bảy hàng tuần trên tần số 90MHz của Đài PT&TH Hà Nội. </span></p>
Thể thao - Ngành kinh tế tỉ đô
Trên thế giới, thể thao trở thành một ngành nghề kinh tế có lợi nhuận hàng chục tỉ USD mỗi năm. Còn tại Việt Nam, trong vài năm trở lại đây, khi thành tích thể thao nước nhà có nhiều khởi sắc, việc đưa thể thao trở thành một hoạt động kinh tế đã bắt đầu được đặt ra.
Vấn đề kinh tế: Ngành ngân hàng Hà nội: Cung ứng vốn cho kinh tế thủ đô
(HanoiTV) - Mặc dù kinh tế khó khăn nhưng tổng nguồn vốn huy động được trên địa bàn thành phố trong năm 2020 vẫn tăng 13% so với năm 2019...
Hình ảnh Thủ đô tại hội chợ du lịch quốc tế ITE
Hội chợ du lịch quốc tế ITE - HCMC 2023 khai mạc sáng 7/9 tại thành phố Hồ Chí Minh với chủ đề “liên kết – phát triển – bền vững”. Đây cũng là cơ hội để du lịch Thủ đô quảng bá hình ảnh.
Vấn đề kinh tế: Vốn cho kinh tế Thủ đô
(HanoiTV) - Nhiều giải pháp tạo thuận lợi cho doanh nghiệp và nền kinh tế thủ đô vượt qua khó khăn về vốn
Du lịch làng nghề Thủ đô thu hút du khách
(HanoiTV) – Hà Nội hiện có khoảng 1.350 làng nghề truyền thống. Mỗi làng nghề đều có một sự tích, những câu chuyện văn hóa độc đáo. Kết nối du lịch với các tỉnh, thành trong nước và các tour du lịch quốc tế để đưa du khách về với các làng nghề của Hà Nội là việc làm cần thiết lúc này.
Khách du lịch đến Thủ đô tăng 42%
Theo báo cáo của UBND thành phố, dự kiến đến hết tháng 6 năm nay, tổng số khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 12,33 triệu lượt, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái.
Định vị thương hiệu du lịch Thủ đô
Hà Nội phấn đấu số lượng khách du lịch đến năm 2024 đạt khoảng 27 triệu lượt khách, tăng 9,2% so với năm 2023, Tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 103,74 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 11% so với năm 2023. Để làm được điều này, ngành du lịch cần tiếp tục tạo ra những sản phẩm du lịch mang tinh hoa Hà Nội, ngày càng hấp dẫn và mang lại sự hài lòng cho du khách.
Kinh tế đêm, sức bật lớn cho kinh tế Thủ đô
Không chỉ là thành phố sôi động, nhộn nhịp ban ngày, Hà Nội về đêm sở hữu nhiều tiềm năng và thuận lợi để phát triển kinh tế. Đây cũng được coi là lợi thế không chỉ cho du lịch, mà còn cho phát triển kinh tế của mỗi địa phương trên địa bàn, thông qua các sản phẩm kinh tế đêm đặc trưng.
Phát triển kinh tế xanh từ du lịch xanh
Với chủ đề 'Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững', Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2024 đã chính thức khai mạc sáng 11/4 tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô.
Kinh nghiệm quốc tế trong phục hồi du lịch
Ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 5 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2022. Tuy nhiên theo thống kê trong 6 tháng đầu năm, lượng khách quốc tế đến Việt Nam chỉ đạt hơn 600 nghìn lượt. Để đạt được mục tiêu 5 triệu lượt khách quốc tế đòi hỏi các cơ quan chức năng cần có chính sách cởi mở, có thêm phương án hỗ trợ doanh nghiệp du lịch và kinh nghiệm du lịch từ Hàn Quốc, các nước châu Âu sẽ là những bài học cho du lịch Việt Nam.
Vấn đề kinh tế: Phát triển du lịch thành nghành kinh tế mũi nhọn
Bộ Chính trị đã chính thức ban hành nghị quyết số 08-NQ/TW về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn ngày 16/1 vừa qua. Sự phát triển của ngành du lịch đã và đang góp phần thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế và xuất khẩu tại chỗ; bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hoá, tài nguyên thiên nhiên; tạo nhiều việc làm, nâng cao đời sống nhân dân; đẩy mạnh quá trình hội nhập quốc tế, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam. Để thực hiện được mục tiêu và giải quyết căn cơ các vướng mắc, khó khăn của ngành Du lịch, Nghị quyết cũng đưa ra 8 nhóm giải pháp cốt lõi.
Người trẻ làm sứ giả du lịch Thủ Đô
Xuất phát từ tình yêu với Hà Nội, mong muốn du khách quốc tế khi đến đây không chỉ hiểu mà còn có thể lưu lại những ấn tượng sâu sắc về văn hóa, con người Thủ đô, hơn 15 năm nay, các bạn sinh viên của nhóm Hanoikids (Những người con của Hà Nội) đã tình nguyện làm “sứ giả” văn hóa, kể những câu chuyện của vùng đất ngàn năm cho bạn bè quốc tế.
Kỳ vọng du lịch Thủ đô trong năm 2024
Hà Nội - 'trái tim' của cả nước, luôn mang trong mình sức hấp dẫn lạ kỳ đối với du khách nhờ nguồn lực nội tại được tạo nên từ bề dày truyền thống văn hóa - lịch sử, thiên nhiên phong phú, con người thân thiện và nền ẩm thực đa dạng. Những nguồn lực ấy đã định hình một Hà Nội - điểm đến hàng đầu châu Á vừa truyền thống vừa hiện đại, vừa thâm trầm cổ kính vừa sôi động và phát triển.
Sức bật của du lịch Thủ đô năm 2022
Bức tranh du lịch Thủ đô bừng sáng với những tín hiệu đáng mừng khi lượng khách du lịch ngày càng tăng cao, vượt mong đợi. Điều đó còn được thể hiện ở việc Hà Nội được vinh danh ở nhiều hạng mục giải thưởng du lịch quốc tế uy tín.
Tăng tính hấp dẫn cho du lịch Thủ đô
(HanoiTV) - Để tăng tính hấp dẫn, khai thác tối đa tiềm năng du lịch Thủ đô, nhiều điểm đến của Hà Nội đã và đang xây dựng kế hoạch phát triển mô hình du lịch về đêm, như tour Hỏa Lò đã đi vào khai thác, tour “Giải mã Hoàng thành Thăng Long” dự kiến mở tháng 12, tour Văn Miếu về đêm.
Hà Nội: Phát triển mạnh kinh tế du lịch đêm
Phát triển kinh tế du lịch đêm là một trong những hoạt động trọng điểm được Thành phố Hà Nội đặc biệt quan tâm và đã có chỉ đạo về việc phát triển loại hình kinh tế này trở thành một phần không thể thiếu của sự phát triển kinh tế, xã hội.
Tạp chí kinh tế: Du lịch Hà Nội cuối năm
(HanoiTV) - Ngày hội khuyến mại du lịch nằm trong tổng thể chương trình tháng khuyến mại Hà Nội 2016 do Sở công thương tổ chức lần thứ 2 nhưng đã trở thành một trong những hoạt động chính thu hút gần 40 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn tham gia. Cùng nhìn lại chương trình này và tổng quan du lịch Hà Nội cuối năm 2016.
Mở rộng thị thực giúp ngành du lịch hút khách quốc tế
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký chỉ thị về phát triển du lịch toàn diện, nhanh, bền vững trong thời gian tới. Trong đó, Thủ tướng đã có những chỉ đạo quyết liệt về chính sách mở rộng thị thực (visa) để thu hút thị trường khách lớn, chi tiêu cao. Những người làm du lịch kỳ vọng, chính sách miễn visa được mở rộng sẽ là “cú hích” cho toàn ngành trong năm nay và những năm tiếp theo.
Ngành Y tế Thủ đô làm theo lời Bác Hồ
Thực hiện lời dạy của Bác Hồ "Lương y như từ mẫu", những năm qua, đội ngũ y bác sĩ của ngành Y tế Thủ đô luôn nỗ lực học tập, trau dồi chuyên môn y đức. Vượt qua mọi khó khăn, các thầy thuốc luôn tâm huyết với nghề, với người bệnh.
Du lịch nông thôn, mũi nhọn mới của ngành du lịch Việt
Trung tâm Thông tin du lịch của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đã xây dựng và cho ra mắt chuyên trang quảng bá du lịch nông thôn. Chuyên trang tại địa chỉ https://nongthon.vietnamtourism.gov.vn nằm trên website của Cục Du lịch.
Hòa Bình phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn | Trăm miền hội tụ | 20/10/2023
Không chỉ có vị trí thuận lợi, nằm ở cửa ngõ phía Tây của thủ đô Hà Nội, Hoà Bình còn là địa phương được biết đến với tiềm năng du lịch khám phá và du lịch văn hoá. Đây là vùng di sản với bề dày văn hoá được hình thành, lưu giữ và phát triển lâu đời của đồng bào các dân tộc đang sinh sống.
Khởi sắc du lịch Thủ đô dịp đầu năm mới
Chào năm mới 2024, du lịch Việt Nam tiếp tục khởi sắc khi nhận tin vui về hoạt động đón khách tại nhiều điểm đến. Các tỉnh, thành phố trong đó có Thủ đô Hà Nội đều có nhiều chương trình vui chơi hấp dẫn để tăng trải nghiệm cho du khách trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2024.
Du lịch Thủ đô thu hút khách dịp nghỉ lễ
Nắm bắt nhu cầu của người dân ở lại Hà Nội cũng như du khách đến Thủ đô trong dịp nghỉ lễ này, các khu vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng trên địa bàn thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động độc đáo, hấp dẫn. Đây được coi là cơ hội "vàng" của ngành du lịch Thủ đô trong việc thúc đẩy tăng trưởng du lịch.
Sao Michelin nâng tầm ẩm thực, du lịch Thủ đô
Ngoài 3 nhà hàng được nhận 1 sao Michelin, thì có 13 nhà hàng được chứng nhận Bib Gourmand - giải thưởng dành cho nhà hàng có món ăn chất lượng với giá cả hợp lý. Đây là cơ hội quảng bá thương hiệu ẩm thực Hà Nội đến với du khách quốc tế; đồng thời là động lực để các nhà hàng, quán ăn sáng tạo trong cách chế biến và tạo được không gian đặc trưng mang đến nhiều trải nghiệm cho khách hàng.
HanoiKids - Những "đại sứ du lịch" trẻ của Thủ đô
Được thành lập từ năm 2006, Hanoikids gồm 800 thành viên là học sinh, sinh viên trên địa bàn Hà Nội. Xuất phát từ tình yêu với Hà Nội, mong muốn du khách quốc tế đến đây không chỉ hiểu, mà còn có thể lưu lại những ấn tượng sâu sắc về văn hóa, con người Thủ đô, 16 năm qua, các bạn tình nguyện viên của nhóm HanoiKids đã tình nguyện làm sứ giả văn hóa để kể những câu chuyện của vùng đất Ngàn năm.
Sự thay đổi diện mạo kinh tế đô thị Thủ đô
Sau nửa nhiệm kỳ triển khai, chương trình số 03 của Thành ủy về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị của thành phố Hà Nội, giai đoạn 2021 - 2025, đã mang lại những kết quả nổi bật, làm thay đổi diện mạo kinh tế đô thị Thủ đô.
Du lịch thể thao thúc đẩy kinh tế đêm Hà Nội
Một trong những sản phẩm du lịch mới nhưng rất tiềm năng của Hà Nội là du lịch thể thao. Những con phố của Hà Nội là đường chạy đầy hấp dẫn, mang đến nhiều trải nghiệm thú vị. Giải chạy VnExpress Marathon Hanoi Midnight 2022, Marathon đêm Hà Nội là một trong những sự kiện quảng bá cho du lịch thúc đẩy kinh tế đêm Hà Nội ngày càng phát triển.
Ngành du lịch hồi sinh mạnh mẽ
Du lịch Hà Nội đang hồi sinh mạnh mẽ sau hơn nửa năm mở cửa hoàn toàn sau đại dịch Covid-19. Đến hết tháng 9, Hà Nội đã đón gần 13,9 triệu lượt khách trong đó khách du lịch quốc tế đạt trên 760.000 lượt.
Ngành du lịch hồi sinh mạnh mẽ
(HanoiTV) - Du lịch Hà Nội đang hồi sinh mạnh mẽ sau hơn nửa năm mở cửa hoàn toàn sau đại dịch Covid-19. Đến hết tháng 9, Hà Nội đã đón gần 13,9 triệu lượt khách trong đó khách du lịch quốc tế đạt trên 760.000 lượt.
Ngành du lịch hồi sinh mạnh mẽ
Du lịch Hà Nội đang hồi sinh mạnh mẽ sau hơn nửa năm mở cửa hoàn toàn sau đại dịch Covid-19. Đến hết tháng 9, Hà Nội đã đón gần 13,9 triệu lượt khách trong đó khách du lịch quốc tế đạt trên 760.000 lượt.
Ngành đường sắt kết nối du lịch
Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách lựa chọn tàu hỏa làm phương tiện đã tăng gấp đôi so với mọi năm. Trong những ngày cao điểm, lượng hành khách chủ yếu tập trung những tuyến ngắn như Hà Nội đi Vinh, Đồng Hới, Huế, Đà Nẵng, Lào Cai, Hải Phòng; hay TP.HCM đi Bình Thuận, Nha Trang, Đà Nẵng.
Tiếp sức mạnh mẽ cho kinh tế Thủ đô
(HanoiTV) - 6 tháng đầu năm toàn thành phố đã thu hút hơn 760 triệu USD vốn đầu tư nước ngoài đăng ký.
Ngành Y tế Thủ đô trực Tết phục vụ nhân dân
Xuân về là dịp mọi người, mọi nhà sum họp, thế nhưng với các y, bác sỹ, thật hiếm có ngày nào họ được ngơi nghỉ, đặc biệt là trong những ngày Tết. Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, các bác sĩ vẫn miệt mài cống hiến vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.
Số hóa các di tích lịch sử để quảng bá du lịch Thủ đô
Sử dụng công nghệ hình ảnh 360° hiện đại kết hợp các video clip, âm thanh và hình ảnh 2D, chỉ cần thao tác “Quét mã” QR đơn giản khách du lịch sẽ có được những thông tin đầy đủ, chi tiết về di tích lịch sử Thủ đô. Đây là công trình “Số hóa các di tích” đang được các cơ sở Đoàn thanh niên trên địa bàn Thủ đô thực hiện rộng rãi.
Đề xuất phát triển thành phố du lịch vùng Thủ đô
Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội phối hợp đơn vị tư vấn đề xuất lấy ý kiến về phát triển thành phố du lịch vùng Thủ đô Ba Vì - Sơn Tây, lấy núi Ba Vì là trung tâm, đô thị Sơn Tây là cửa ngõ.
Du lịch Thủ đô sẵn sàng cho hội nghị Việt - Pháp
Từ ngày 13 đến ngày 15/4, thành phố Hà Nội sẽ đăng cai tổ chức Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 12. Đây là hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm đối tác chiến lược Việt Nam - Pháp.
Xu hướng du lịch nghỉ lễ của người dân Thủ đô
Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 luôn được đánh giá là thời điểm "nóng" của thị trường du lịch khi nhu cầu của người dân tăng cao đột biến, kéo theo giá cả tăng, dịch vụ khan hiếm. Do vậy, xu hướng du lịch kỳ nghỉ lễ của người dân Thủ đô dần có sự dịch chuyển. Theo đó du lịch tự túc và tham quan những điểm đến gần được người dân lựa chọn nhiều
Hà Nội xây dựng sản phẩm du lịch độc đáo, sáng tạo phát triển du lịch Thủ đô
(HanoiTV) - Cùng với việc kiểm soát tốt dịch COVID-19, ngành du lịch Hà Nội đã và đang thực hiện quyết liệt các biện pháp kích cầu du lịch bằng việc xây dựng các sản phẩm du lịch độc đáo, sáng tạo trong phát triển du lịch Thủ đô, nâng cao chất lượng điểm đến và các cơ sở lưu trú nhằm giữ chân du khách dài ngày. Đây cũng là chủ đề chính của buổi tọa đàm do Sở Du lịch Hà Nội chủ trì diễn ra sáng 23/9.
Di sản văn hóa, du lịch các vùng Kinh đô Việt Nam
Triển lãm ảnh 'Di sản văn hóa, du lịch các vùng Kinh đô Việt Nam' sẽ được tổ chức Quảng trường Hùng Vương, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ trong thời gian từ 21-29/4.
Du lịch thế giới bùng nổ bất chấp kinh tế ảm đạm
Bất chấp những khó khăn về kinh tế, nhiều người vẫn chọn đi du lịch trong mùa nghỉ lễ Giáng Sinh và năm mới, khiến nhu cầu du lịch tăng vọt trên khắp thế giới. Cục An ninh vận tải Mỹ đã ghi nhận lượng khách du lịch tăng 12,3% so với năm ngoái, và tăng 1,4% so với năm 2019. Các chợ Giáng sinh và các địa điểm du lịch truyền thống ở châu Âu đông kín người. Tại châu Á, chính sách miễn thị thực mới được áp dụng của Trung Quốc đã thúc đẩy đáng kể hoạt động du lịch trong và ngoài nước.
Hợp tác công tư giúp kinh tế du lịch phát triển mạnh
Du lịch là một ngành kinh tế tổng hợp, kết hợp các yếu tố kinh tế và xã hội, có nội dung văn hóa sâu sắc, có tính liên ngành, liên vùng và xã hội hóa cao. Với đặc thù đó, vai trò hợp tác công - tư có ý nghĩa quyết định, thúc đẩy sự phát triển cả về hạ tầng du lịch và quản lý điểm đến. Trong đó, đầu tư công mang tính dẫn dắt, thu hút đầu tư tư nhân, quyết định sự thành công trong phát triển kinh tế du lịch.
Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ngành y tế Thủ đô
Sáng 12/6, Sở Y tế Hà Nội đã tổ chức giao ban công tác khám, chữa bệnh tháng 5 năm 2023.
Ngành Y tế Thủ đô khẩn trương thực hiện Nghị quyết 30
Nghị quyết 30 của Chính phủ mới được ban hành được xem là chìa khóa để gỡ nút thắt cho ngành Y tế. Ngay sau khi Nghị quyết được ban hành, các bệnh viện của ngành Y tế Thủ đô đã rà soát và khẩn trương triển khai tháo gỡ các điểm mắc, sẵn sàng phục vụ công tác khám, chữa bệnh.
Kinh tế Thủ đô tăng trưởng 6,08% trong 9 tháng
Cục Thống kê thành phố Hà Nội cho biết, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) Hà Nội 9 tháng năm 2023 tăng 6,08% so với cùng kỳ năm trước.
Kinh tế Thủ đô năm 2022 phục hồi mạnh mẽ
Kinh tế Thủ đô phục hồi mạnh mẽ sau dịch COVID-19, tăng trưởng GRDP năm 2022 đạt mức cao nhất trong 10 năm gần đây... là những sự kiện nằm trong 10 sự kiện tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội năm 2022.
Phát huy giá trị di sản thúc đẩy du lịch Thủ đô
Thông qua nhiều hoạt động giới thiệu, quảng bá, hướng dẫn trải nghiệm, tìm hiểu về giá trị độc đáo, riêng có của nhiều di sản văn hóa của Thủ đô và cả nước, Hà Nội - thành viên của Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO, đã và đang tạo ra nhiều điểm nhấn độc đáo, ấn tượng góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch thành phố.
Đổi mới để thu hút du lịch Thủ đô | 29/07/2023
Hà Nội, thủ đô của cả nước, mặc dù được đánh giá là một trong những điểm đến được du khách quốc tế yêu thích, tuy nhiên, để đưa du lịch Hà Nội ngày càng hấp dẫn và có tên trong bản đồ thế giới thì ngành du lịch cần có những đổi mới, từ khâu dịch vụ đến các điểm đến. Trong chương trình ‘Thủ đô và thế giới’ hôm nay sẽ là câu chuyện của Hà Nội trong định hướng phát triển ngành du lịch hấp dẫn và kinh nghiệm của Pháp trong phát triển ngành du lịch.
Hội chợ Du lịch, cơ hội quảng bá văn hoá Thủ đô
Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 sẽ diễn ra từ ngày 11-14/4 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế ICE, Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô, với chủ đề "Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững".
Đưa áo dài trở thành 'Đại sứ Du lịch' của Thủ đô
Những năm trở lại đây, Thành phố Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động tôn vinh, quảng bá văn hóa dân tộc thông qua những tà áo dài, với mong muốn biến áo dài trở thành 'Đại sứ Du lịch'. Các hoạt động này nhận được hiệu ứng tích cực từ người dân và du khách.
Hoa Dã quỳ - sản phẩm du lịch hấp dẫn ở Thủ đô
(HanoiTV) - Vào tháng 11 và 12 hàng năm, hoa Dã quỳ ở Vườn Quốc gia Ba Vì đúng mùa nở rộ, cả núi rừng ngập tràn sắc vàng của hoa. Mỗi ngày, có hàng nghìn du khách đến đây cùng thưởng lãm và chụp ảnh cùng loài hoa này. Thành phố Hà Nội đang có kế hoạch xây dựng hình ảnh mùa hoa Dã quỳ thành sản phẩm du lịch hấp dẫn, độc đáo ở Thủ đô.
Kinh tế Thái Lan có thể tăng 4% nhờ du lịch phục hồi
Bộ trưởng Tài chính Thái Lan cho biết, dự báo kinh tế Thái Lan sẽ tăng trưởng 3 - 4% trong năm nay vì sự hồi sinh của du lịch với lượng khách quốc tế gần 30 triệu người.
Vấn đề kinh tế: Liên kết để phát triển du lịch nội địa
(HanoiTV) - Thị trường du lịch nội địa luôn có những tiềm năng đặc biệt. Năm 2016, lượng khách du lịch nội địa đã vượt qua con số 62 triệu và mục tiêu của năm 2017 đang được kỳ vọng là vượt 66 triệu lượt khách. Tuy nhiên, với những người làm du lịch con số đó vẫn chưa thực sự đạt yêu cầu. Vấn đề đặt ra là làm thế nào để du lịch nội địa thực sự phát triển vượt trội?
“Du lịch Hà Nội chào 2022” mở màn cho mục tiêu phục hồi và phát triển du lịch Thủ đô
(HanoiTV) – Lễ khai mạc chươn trình “Du lịch Hà Nội chào 2022 - Get on Hanoi 2022” đã được Sở Du lịch tổ chức tối qua tại vườn hoa Lý Thái Tổ. Lần đầu tiên những chiếc khinh khí cầu muôn màu sắc đã bay lên trên bầu trời bên Hồ Gươm, như một hình ảnh rất mới về sự vươn lên của du lịch Thủ đô sau 2 năm gián đoạn do đại dịch Covid-19 nỗ lực để vươn lên, phục hồi để phát triển.
Công nghệ và đời sống: Ngành kỹ thuật tài nguyên nước trong phát triển kinh tế xã hội thủ đô
(HanoiTV) - Chương trình “Công nghệ và đời sống” phát sóng lúc 15h45 ngày 16/11, trên kênh H1 của Đài PT- TH Hà Nội.